Yêu cầu về dây đồng trong ngành gia công cơ khí

Dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM vốn đã không còn xa lạ cho những ai hoạt động trong ngành gia công cơ khí kim loại. Đặc tính của dây đồng lại tương đối nổi bật, vốn rất thích hợp cho ngành này. Theo chân bài viết sau đây và bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích!

Dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM có đặc điểm gì nổi trội?

Dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM đa số đều rất chắc chắn nên việc bị bẻ cong là rất khó, thậm chí là không thể. Mặt khác, bản thân dây cũng hiếm có những tiếp xúc với bề mặt chi tiết, thậm chí là không có. Từ hai điều đó, dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM có thể dùng để tạo hình các chi tiết với nhiều góc nhỏ ẩn bên trong hay những khe hẹp.

Đối với các loại máy được trang bị thêm hệ thống luồn dây tự động, dây đồng thể hiện tốt khả năng ổn định cao hơn rất nhiều so với một số loại dây khác. Thêm vào đó, lực căng dây tương đối lớn và tính chính xác khá cao. Việc lựa chọn dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM là một lựa chọn đúng đắn.

Do dây đồng thường có một bề mặt sạch sẽ cùng với độ chính xác cao như đã nói ở trên, nên nó được sử dụng phổ biến với cả những dòng máy đời mới, hiện đại. Kể cả khi dòng máy đó sử dụng phôi thép thì cũng không vấn đề gì, thậm chí, dây đồng còn làm việc một cách hiệu quả.

>>Xem thêm Dây đồng máy cắt dây – Việt Phát

Những loại dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM

1. Đồng đỏ

Thời điểm trước năm 1979, đồng đỏ lần đầu tiên trở thành loại dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM. Với khả năng dẫn điện cực tốt, dễ dàng đưa về những đường kính nhỏ cùng với nguyên liệu dễ tìm, đồng đỏ nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn số 1 lúc bấy giờ. Tuy nhiên, theo thời gian, máy móc ngày càng hiện đại hơn, người ta sớm phát hiện những hạn chế của đồng đỏ về tốc độ cắt, lực căng dây,… Cho đến nay, đồng đỏ được khuyến cáo không nên dùng cho máy cắt dây EDM nữa.

2. Đồng thau

Là loại dây đồng sở hữu những ưu điểm có phần vượt trội hơn dây đồng đỏ, dây đồng thau đạt hiệu suất tốt hơn khi có thể đảm bảo về độ bền lẫn độ dai, mức độ dẫn nhiệt và tính năng sục chất điện môi. Nhưng đồng thau không có lớp phủ sẽ như một “dũng sĩ mà không có áo giáp”, nó sẽ không được bảo vệ bởi tác động từ môi trường trong quá trình bảo quản, cũng không thể dung hợp được hết các tính chất của nó. Vì thế, dây đồng thau có lớp phủ ra đời.

>>Xem thêm Dây đồng thau

3. Dây đồng có lớp phủ

Lấy phần lõi là đồng thau, loại dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM này còn được phủ thêm một lớp bên ngoài, thường là graphic, kẽm hoặc oxit của kẽm. Các lớp phủ này thường dày khoảng 5 – 10 micro-met. Loại dây đồng này thường được khuyến khích tiêu dùng vì độ bền kéo cùng với độ thoát nhiệt cực kỳ tốt, nó cải thiện rất nhiều vào khả năng sục với chất điện môi, điều mà vô cùng quan trọng diễn ra trong suốt quá trình gia công. 

>>Xem thêm Dây đồng máy cắt dây

Dưới đây là ảnh minh họa dây đồng của Việt Phát.

Ảnh minh họa Dây đồng của Việt Phát

Dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM do Việt Phát cung cấp

Dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM do Việt Phát chuyên cung cấp và phân phốiđạt được những ưu điểm về giá thành, độ tốt của dây cắt, tốc độ cắt, độ chính xác trong quá trình vận hành, kích thước dây đa dạng mà dây lại không bị đứt hay rối.

Ảnh minh họa Dây đồng dùng cho máy cắt dây EDM VPIC

Đến với Vật Tư Việt Phát VPIC, bạn sẽ hoàn toàn được hỗ trợ từ khâu tư vấn, mua hàng, hướng dẫn cụ thể cách bảo quản đến một số lưu ý khi lựa chọn và sử dụng, tất cả mọi thứ đều rất tận tình và chu đáo. Đặc biệt, bạn sẽ không cần lo ngại về chất lượng, vì Việt Phát cam kết chất lượng với khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Việt Phát luôn trung thành với đường lối hướng các sản phẩm của mình vào mong muốn của khách hàng. Thế nên, khi được hỏi về việc Việt Phát sẽ hy vọng điều gì ở khách hàng nhất, câu trả lời nhận được chính là những phản hồi tích cực và mức độ hài lòng đạt điểm tuyệt đối.