Dây đồng thau - VPIC Việt Phát

Dây đồng thau là gì?

day-dong-thau
Dây đồng thau VPIC Việt Phát


Đồng là kim loại lâu đời nhất được nhân loại sử dụng, nó đã được sử dụng từ thời tiền sử. Đồng đã được khai thác hơn 10.000 năm, là một kim loại tự nhiên được tìm thấy trong khoáng chất, mỏ đồng, malachit, azurit, chalcopyrit và bornit. Đồng cũng thường là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất bạc. Đồng và hợp kim đồng là những vật liệu kĩ thuật sẵn có và được sử dụng rộng rãi nhất trong đời sống. Sự kết hợp của các đặc tính vật lý như độ bền, độ dẫn điện, chống ăn mòn, độ dẻo và khả năng gia công làm cho đồng phù hợp với nhiều ứng dụng. Những đặc điểm này có thể được nâng cao hơn nữa bằng cách thay đổi thành phần và phương pháp sản xuất.

Dây đồng thau được cấu tạo từ các hợp kim bao gồm đồng (Cu) và kẽm (Zn). Tỷ lệ hợp kim Cu / Zn phổ biến cho dây điện cực đồng là 63/37 (Mỹ và Châu Âu) hoặc 65/35 (Châu Á). Nó có thể duy trì độ sáng trong điều kiện môi trường rất bình thường. Đồng thau có màu vàng, nhưng nó có thể khác nhau tùy thuộc vào hàm lượng kẽm trong đồng:

- Nếu hàm lượng kẽm 18% - 20% thì đồng thau có màu đỏ.
- Nếu hàm lượng kẽm 20% - 30% màu vàng nâu, 30% - 42% màu vàng nhạt.
- Nếu hàm lượng kẽm từ 50% - 60% màu trắng và vàng.
- Hàm lượng kẽm của đồng thau công nghiệp thường từ 45% trở xuống.

Độ căng của dây đồng thau nằm trong khoảng 54.000-173.000 psi, phụ thuộc nhiều vào tỷ lệ hợp kim và độ cứng của vật liệu (tôi luyện). Dây đồng thau thường có màu vàng tươi. Nếu màu sắc của dây trở nên sẫm màu hơn, không đều màu, dây có dấu hiệu bị oxy hóa, hoặc bị bẩn.

>>> Xem thêm Dao phay ngón

Ứng dụng của đồng thau

Cũng chính vì tính linh hoạt và đặc tính của dây đồng thau mà chúng trở thành công cụ cắt rất hữu ích trong nhiều ứng dụng, chưa kể đến dây đồng thau là vị trí cực kỳ quan trọng của các loại máy cắt dây. Tùy theo nhu cầu mà mọi người sẽ lựa chọn các loại dây đồng có kích thước khác nhau. 

may-cat-day
Dây đồng thau là vật liệu quan trọng trong máy cắt dây

Dây đồng thau được ứng dụng rộng rãi trong các ngành sau: ngành máy móc (bu lông, đai ốc, bánh răng, hộp trục đầu máy, ổ trục, bánh xe tải nặng), ngành xây dựng, ngành quảng cáo. Do ứng dụng của dây đồng thau, vật liệu này rất phổ biến. Mặc dù hầu hết các loại dây đồng đều là sản phẩm nhập khẩu. Tuy nhiên, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ sở nhập khẩu các sản phẩm dây đồng kém chất lượng. Đối với những khách hàng bình thường, việc xác định và chọn mua dây đồng thau chất lượng cao là một việc hết sức khó khăn. Vì vậy, việc lựa chọn một địa chỉ bán dây đồng uy tín tại TPHCM chính là một việc vô cùng quan trọng.

Nơi cung cấp dây đồng thau uy tín

Tại Vật Tư Việt Phát VPIC, chúng tôi mang đến cho bạn những sản phẩm dây đồng có chất lượng đảm bảo với mức giá hợp lý nhất cho các loại máy cắt như: Seibu, Accutex, Hitachi, Makino, Sodick, Fanuc, Excetek, Fanuc. VPIC Việt Phát – Chuyên cung cấp dụng cụ cơ khí uy tín, phục vụ tối đa nhu cầu của doanh nghiệp và ngành cơ khí. 

Với hơn 20 năm có mặt trên thị trường, đồng hành với nhiều đối tác, chúng tôi tự tin sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất đến Quý khách hàng khi lựa chọn chúng tôi.

>>> Xem thêm Máy cắt dây đồng tại Công ty VPIC Việt Phát