CẦN TÌM NHÀ PHÂN PHỐI DÂY ĐỒNG THAU VỚI GIÁ TỐT

Hiện nay, việc lựa chọn để mua được dây đồng máy cắt dây cnc cho tốt là điều không phải ai cũng biết. Để tránh mắc những sai lầm ngay từ lần đầu mua thì bài viết này chắc chắn không thể bỏ qua. Cùng VPIC Việt Phát bỏ túi kinh nghiệm chọn mua dây đồng máy cắt dây cnc.

Dây đồng thau cho máy cắt dây cnc

Đây là loại dây đồng điện cực phổ biến nhất được sử dụng cho máy cắt dây cnc hiện nay. Dây đồng được cấu tạo bởi hợp kim của đồng (Cu) và kẽm (Zn). Tỷ lệ hợp kim Cu / Zn thường được sử dụng cho dây đồng thau điện cực là 63 / 37 (Mỹ và Châu  u) hay 65 / 35 (Châu Á).
Trong đó, kẽm là vật liệu có nhiệt độ nóng chảy hay điểm hóa hơi thấp hơn, vì thế nó là vật liệu điện cực tốt hơn đồng đỏ. Càng nhiều kẽm trên bề mặt dây thì tốc độ cắt càng cao. Nhưng khi tỷ lệ kẽm đạt đến 40% sẽ gây khó khăn cho quá trình sản xuất dây kéo.
Khi đó độ căng của dây đồng thau nằm trong khoảng 54.000 - 173.000 psi, tùy thuộc vào tỷ lệ hợp kim và vật liệu ủ.
Chúng ta biết rằng, dây đồng thau thường có màu vàng tươi. Nếu như màu sắc của dây đậm nhạt và không đồng đều thì dây sẽ có dấu hiệu bị oxi hóa hoặc bám bẩn.
Hầu hết, dây đồng thau được sử dụng trong các máy móc hiện đại và là loại dây cắt phôi hiệu quả.
Độ cứng hay độ giãn dài của dây đồng điện cực thường nhỏ hơn 2% đến hơn 30%. Dây có độ giãn dài thấp tốt cho quá trình gia công ren, nhưng có hạn chế trong việc cắt côn. Mặt khác, dây có độ giãn dài cao có thể được cắt với độ côn lên đến 45 độ, nhưng việc luồn dây sẽ khó khăn.
 


Dây đồng máy cắt dây cnc

Dây đồng phũ kẽm cho máy cắt dây cnc

Đây là loại dây có lõi bằng đồng hay đồng thau được phủ một lớp kẽm dày 2 - 3 micron. Dây mạ kẽm được sản xuất bằng cách mạ tĩnh điện, có độ đồng đều bề mặt cao và lớp phủ đồng nhất; cũng có thể sử dụng lớp phủ nhúng nóng với chi phí thấp hơn. Có thể nói đây là phương pháp phủ nhanh hơn nhưng lại kém chính xác hơn.
Dây thép mạ kẽm với độ căng dây thép từ 61.000 - 130.000 psi được phủ kẽm hay oxit kẽm tùy theo ứng dụng. So với dây đồng truyền thống, dây mạ kẽm có tốc độ cắt nhanh hơn và khả năng đứt dây thấp hơn.
Do đó, đối với các ứng dụng cần tăng tốc độ cắt (dày hoặc mịn), có thể sử dụng dây mạ kẽm. Dây mạ kẽm cũng giúp cung cấp bề mặt chất lượng cao của phôi, đặc biệt là đối với vật liệu cacbua xi măng và vật liệu PCB.
>>> Xem thêm Mức độ quan trọng của dây đồng cho máy cắt dây

Dây đồng thấm kẽm cho máy cắt dây cnc

Ở loại dây này nó được sản xuất theo phương pháp ủ khuếch tán và nhằm tăng hàm lượng kẽm (lớn hơn 40%) giúp tạo ra loại dây cắt điện cực chất lượng cao hơn. Theo đó, bên ngoài lõi đồng đỏ hay đồng thau, thì người ta phủ một lớp kẽm dày 15 - 18 micron. Rồi sau đó cho vào ủ trong lò chuyên dụng, làm khuếch tán phân tử kẽm vào phần lõi đồng để tạo thành một là loại dây hợp kim đồng kẽm với hàm lượng đồng 50% và kẽm 50% (thực tế Zn 45 - 47%).
Dây đồng thấm kẽm có màu vàng nâu hay nâu. Loại dây này thường được dùng làm điện cực cho máy cắt dây hay cho các ứng dụng cắt phôi có kích thước cao, gia công khối lớn hoặc gia công với điều kiện xối hạn chế. Dây đồng thấm kẽm cũng được dùng để cắt các vật liệu thép dụng cụ, nhôm hay graphite.
Tùy vào công nghệ phủ thấm khác nhau, nên các loại dây cắt tốc độ cao này có thể đạt được tốc độ cắt rất cao hơn từ 30 đến 50% so với dây đồng thau.

 

 


Dây đồng máy cắt dây cnc

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ với Vật Tư Việt Phát VPIC để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp.