Tìm hiểu về máy cắt dây đồng

Giới thiệu về máy cắt dây đồng

Máy cắt dây đồng là một loại máy cắt CNC, được sử dụng phổ biến trong công nghiệp gia công bề mặt các chi tiết. Máy hoạt động tự động dựa trên chương trình đã được cài sẵn với tốc độ nhanh, chính xác, mang lại hiệu quả cao.

Cấu tạo của máy cắt dây đồng

1. Dây cắt

Dây cắt là dây đồng. Dây đồng được thiết kế phù hợp với mục đích cắt phôi với độ chính xác cao vì có những đặc điểm sau:

  • Dẫn điện tốt
  • Có nhiệt độ nóng chảy cao
  • Có tính dẫn nhiệt tốt
  • Có độ giãn dài cao.

Dây cắt bằng đồng được chia làm hai loại:

  • Dây cắt không có lớp phủ: Đồng đỏ, đồng thau,...
  • Dây cắt có lớp phủ: Đồng đỏ,..Loại này sẽ có hiệu suất cao hơn do có sự dung hòa giữa độ bền, độ dẫn nhiệt và khả năng sục chất điện môi. Loại dây này có độ thoát nhiệt và độ bền kéo cao trong quá trình gia công chi tiết.

Máy cắt dây đồng Accuteck

Ưu của dây đồng so với các loại dây cắt khác

- Dây đồng không phải tiếp xúc với bề mặt chi tiết, không bị bẻ cong bởi dây đồng có cấu tạo chắc chắn, vì thế dây đồng được sử dụng để cắt những chi tiết có góc nhỏ và khe hẹp.

- Máy cắt dây đồng sẽ cólực căng dây lớn, tính ổn định và chính xác cao, vì thế sẽ phù hợp với những loại máy có hệ thống luồn dây tự động.

- Bề mặt dây đồng sạch, có độ chính xác cao. Dây đồng được sử dụng hầu hết trên các loại máy cắt đời mới, đặc biệt loại dây này hiệu quả với phôi thép.

- Dây đồng có nhiều loại với kích thước đường kính khác nhau để lựa chọn.

- Có hai loại dây là loại dây cứng và loại dây mềm với các đường kính dây khác nhau.

 

2. Chất điện môi

Công dụng của chất điện môi:

- Điện phôi giúp cách ly khe hở gia công trước khi có một lượng lớn năng lượng tích lũy, gây ra sự phóng điện vào một vùng nhỏ.

- Môi trường để sử dụng phương pháp làm lạnh khe hở và khử ion hóa để khôi phục điều kiện khe hở như mong muốn.

- Rửa trôi phôi ra khỏi vùng gia công chi tiết, đồng thời làm nguội chi tiết gia công và dây đồng.

Ưu và nhược điểm của máy cắt dây đồng so với các loại máy gia công khác

1. Ưu điểm

- Sản phẩm từ máy cắt dây đồng không phụ thuộc nhiều vào tay nghề của người điều khiển mà phụ thuộc vào chương trình được cài đặt trong máy. Mọi giai đoạn đều được tự động hóa theo chương trình của máy tính.

- Gia công được những chi tiết nhỏ, có khe hẹp vì độ chính xác rất cao, trong khi các phương pháp gia công thủ công không thực hiện được.

- Tốc độ gia công chi tiết cao hơn, tối đa hóa được số lượng, hiệu suất làm việc của máy.

- Máy cắt dây đồng có khả năng gia công các phôi có độ cứng cao.

- Khả năng gia công hàng loạt, tốc độ, chất lượng cao. Không phụ thuộc vào nguồn nhân lực như hình thức gia công thủ công.

Máy cắt dây đồng đời mới Accutech

2. Nhược điểm

- Giá thành cao hơn do được trang bị các công nghệ hiện đại, tiên tiến.

- Tốn thêm khoản chi phí cho bảo dưỡng và sửa chữa.

- Khó thay đổi nhân lực điều khiển máy, vì tốn nhiều thời gian đào tạo được nhân lực có trình độ cao.

 

Ứng dụng của máy cắt dây đồng

Thiết bị được sử dụng phổ biến để gia công các chi tiết trong ngành hàng không, y tế, sản xuất ô tô, xe máy,...Máy cắt được sử dụng gia công sản phẩm đòi hỏi độ chính xác cao, có nhiều chi tiết phức tạp mà các hình thức gia công thông thường không làm được.

Các tiến bộ của máy cắt dây giải quyết được những vật liệu có độ cứng cao với bề mặt gia công được thực hiện hoàn thiện, không bị xoắn hay va bia. 

Nếu bạn muốn sở hữu thiết bị tuyệt vời này thì hãy liên hệ ngay với Vật Tư Việt Phát VPIC Đồng Nai để được tư vấn những sản phẩm tốt nhất với giá ưu đãi nhất trên thị trường nhé!