Top 3 thương hiệu máy cắt dây đến từ Đài Loan

Là một đất nước nổi tiếng với kỹ thuật sản xuất máy móc và thiết bị điện tử, những thương hiệu máy cắt dây đến từ Đài Loan đã không còn xa lạ gì đối với các nhà máy xí nghiệp Việt Nam. Sau đây là top 3 thương hiệu máy cắt dây đến từ Đài Loan và lý do khiến những thương hiệu này nổi tiếng toàn cầu.

Máy cắt dây là gì?

Máy cắt dây hay máy cắt dây EDM là một loại máy gia công sản phầm kim loại bằng các tia lửa điện, chính vì vậy nó còn có một cái tên đầy đủ hơn là máy cắt dây tia lửa điện - Wire cut EDM. Chúng được vận hành dựa theo nguyên lý gia công tia lửa điện. Bằng cách phóng ra những tia lửa có nhiệt độ cao lên đến 12000oC mà lớp trên bề mặt kim loại bị bào mòn đi.

Tuy nhiên, máy cắt dây truyền thống vẫn còn tồn tại những hạn chế về mặt thao tác. Chính vì vậy, để nâng cao độ chính xác trong gia công sản phẩm, máy cắt dây đã được nâng cấp để giảm thiểu tình trạng gia công hỏng, sản phẩm bị sai lệch kích thước. Máy cắt dây CNC chính là phiên bản phát triển được điều khiển hoàn toàn tự động dựa vào các chương trình mà con người lập trình sẵn cho máy.


Máy cắt dây CNC có hộp điều khiển kết nối Internet

>>> Xem thêm Ưu điểm và ứng dụng của máy cắt dây Đài Loan

Top 3 thương hiệu máy cắt dây nổi tiếng của Đài Loan trên thị trường Việt Nam

1. AccuteX

Những sản phẩm máy cắt của AccuteX được sử dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu giúp cải thiện những vấn đề về tốc độ gia công sản phẩm, nâng cao tính chính xác, hạn chế sự thô ráp bề mặt sản phẩm, cũng như tăng độ ổn định của máy khi hoạt động. Một số ưu điểm của máy cắt dây AccuteX:

- Bộ xả thông minh AccuteX có khả năng đối phó với điều kiện thay đổi về độ dày phôi và tình huống xả nước, có tốc độ cắt cao và không bị đứt dây. 

- Với một phôi duy nhất có độ dày khác nhau và cao nhất là 50 mm, tốc độ cắt tối đa có thể là 3,3 mm mỗi phút và nhanh hơn 20% so với tất cả các đối thủ cạnh tranh.

- Hiệu suất cắt ở độ dày cao hơn 200mm là hơn 50%, ở độ dày cao hơn 70mm rõ ràng là nhanh hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh. 

- Khả năng hoàn thiện bề mặt tốt, tiêu chuẩn Ra0.35µm, tốt nhất có thể đạt Ra0.06µm với MST-Ⅲ. Độ hoàn thiện bề mặt tốt nhất là Ra 0,06μm.

- Chip lập trình FPGA được áp dụng. Bổ sung công nghệ loại bỏ hồ quang voltaic, kiểm soát năng lượng của quá trình cắt hoàn thiện một cách chính xác.

- Sự ổn định của máy là điểm mấu chốt, chỉ có 1μm bù lại ở lần cắt cuối cùng, nếu phản xạ lớn hơn 1μm, bề mặt sẽ không đồng đều. 

- Thiết kế cân bằng nhiệt và kiểm soát đường dẫn chính xác cao, để đảm bảo bề mặt cắt đồng nhất.

- Máy cắt dây AccuteX có khả năng kiểm soát góc/cung thông minh, cho kết quả chính xác cao về góc/cung. Những dòng máy thế hệ mới sử dụng công nghệ cắt Skim mới, tốc độ cấp liệu servo thích ứng để giải quyết vấn đề biến dạng vật liệu theo nhiệt độ và rửa góc, đặc biệt ở góc bên ngoài và bên trong.

- Mô-đun xả ổn định, giảm sự thay đổi giữa máy đơn và máy cùng loại. Độ chính xác lặp lại cao bằng cách áp dụng cùng một dữ liệu cắt trên các máy khác nhau, tính nhất quán nâng cao chất lượng của phôi và đơn giản hóa quy trình quản lý.

- Cắt tốc độ cao bằng SD-Master trong nguồn điện ổn định ổn định quá trình cắt, đặc biệt là ở chế độ tốc độ cao.

- Kiểm soát nhiệt độ và môi trường tốt


Sản phẩm của AccuteX tăng hiệu quả gia công lên đến 34%

>>> Xem thêm Mức độ quan trọng của dây đồng cho máy cắt dây

2. Aristech

Là một thương hiệu của công ty Lien Sheng có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các loại máy gia công công suất lớn, máy cắt dây Aristech luôn đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Aristech luôn hướng đến việc giải quyết tất cả mọi vấn đề mà người sử dụng đang phải đối mặt.


Máy cắt dây EDM - BS34

Máy cắt dây Aristech sở hữu những ưu điểm sau:

- ĐA CHỨC NĂNG

+ Bằng cách nhập đường kính dây, vật liệu & độ dày phôi, và độ hoàn thiện bề mặt mong muốn, các điều kiện cắt tối ưu được tạo tự động từ bộ nhớ.

+ Có thể thực hiện các điều kiện gia công của lần cắt thứ hai, thứ ba, thứ tư; lần cắt thứ hai dễ dàng thu được bằng cách sử dụng hàm thoái lui.

- THAY THẾ DÂY DỄ DÀNG:
Trong trường hợp dây bị đứt trong quá trình gia công, chỉ cần nhấn nút  thì dây quay trở lại điểm bắt đầu. Bằng cách nhấn nút, dây sẽ nhanh chóng di chuyển để quay trở lại điểm bị đứt để tiếp tục quá trình gia công.

 - KIỂM SOÁT LÀM MÁT NƯỚC:

Điều khiển biến tần cho máy bơm và bộ làm mát nước giữ cân bằng nhiệt trên mọi bộ phận của máy và hạn chế sự giãn nở vật liệu trong gia công chìm.

- HỘP ĐIỀU KHIỂN TỪ XA:

Để thuận tiện cho người vận hành, hộp điều khiển từ xa chứa nhiều chức năng cần thiết để thiết lập.

>>> Xem thêm Những tiêu chí lựa chọn dây đồng thau phù hợp cho máy cắt dây EDM

3. JSEDM

JSEDM cũng là một thương hiệu lớn đến từ Đài Loan chuyên cung cấp các loại máy cắt dây. Ngoài những chức năng cơ bản của máy cắt dây CNC thì hãng này còn sở hữu những tính năng độc đáo như người sử dụng có thể tự điều chỉnh chỉ số D-value để bù trừ những cạnh tròn, góc và dây, chức năng G code, và chức năng phụ trợ góc. Những tính năng này giúp tối ưu khả năng làm việc của nó.


JSEDM hỗ trợ chức năng phụ trợ góc cho các dòng máy cắt dây mới

Ngoài ra, cấu trúc máy được thiết kế và phân tích với hệ thống CAE nên tất cả các hành động của trục trong cấu trúc đều được mô phỏng lại. Thiết kế thân máy giảm tải bàn làm việc và các hiệu ứng biến dạng nhiệt giúp duy trì độ chính xác của máy.

Trên đây là top 3 thương hiệu máy cắt dây Đài Loan trên thị trường Việt Nam mà Cty TNHH Dụng cụ Cơ khí và y tế Việt Phát thông tin đến bạn. Hy vọng bạn tìm được thương hiệu và dòng máy phù hợp với nhu cầu của mình.