Dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả có điểm chung gì?

Ngành gia công cơ khí là một ngành nghề không chỉ đòi hỏi về tính thẩm mỹ, mà còn yêu cầu đặc biệt khắt khe về độ chính xác. Để có thể tạo ra một sản phẩm có thể đạt được độ thẩm mỹ và độ chính xác gần như tuyệt đối, thì một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả là một yêu cầu cần thiết. Tìm hiểu bài viết sau đây để biết thêm nhé.

Thế nào là một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả?

Một dụng cụ cắt gọt CNC để có thể đạt hiệu quả cao, điều trước nhất chính là chúng nhất định phải cứng hơn các chi tiết được lựa chọn để gia công, được lắp đặt vào trong các máy công cụ như máy phay, máy bào,… Mục đích cuối cùng chính là để tạo ra các sản phẩm cơ khí đáp ứng được các yêu cầu về lắp ráp, chế tạo hay sửa chữa.

>> Xem thêm Thông tin về máy cắt dây đồng

Vật liệu làm ra một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả

Để có thể đạt được độ cứng mong muốn, đương nhiên vật liệu làm ra nó không thể nào kém chất lượng, nhưng cũng không thể nào là những vật liệu thông thường. Vật liệu dùng để tạo ra một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả thường có cùng một điểm chung là hàm lượng cacbon phải cao (có thể rơi vào khoảng 0.95%).

Thế nên, các vật liệu thường thấy chính là thép. Trong đó, thép gió và thép hợp kim là những lựa chọn tốt nhất.

Yêu cầu chung của một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả trên thị trường

Môi trường làm việc đặc thù ngành gia công cơ khí rất khắt khe và vô cùng khốc liệt. Chính vì thế, yêu cầu cho một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả cũng rất cao, đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Bài viết này đã thống kê lại các yếu tố đó như sau:

1. Khả năng chịu lực và cắt gọt

Bởi vì sẽ phải làm việc với cường độ cao, độ cứng của một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả phải đạt 65 HRC, đồng thời độ bền cần được đảm bảo để không bị mài mòn khi phải cắt liên tục trong một thời gian dài. 

Mặt khác, nó cũng cần có tính dẻo và dễ uốn để có thể tồn tại được trong điều kiện làm việc khắc nghiệt này.

Song song đó, một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả thật sự không chỉ nằm ở việc nó có thể chịu được nhiệt độ cao, mà còn có khả năng bám dính với vật liệu và phần lưỡi cắt để có thể di chuyển tốt nhất theo chương trình đặt sẵn.

2. Khả năng linh hoạt

Linh hoạt ở đây là chúng có thể đa dạng hóa các khía cạnh tốt của vật liệu đã làm ra chúng. Chẳng hạn như khả năng chịu được nhiệt luyện trong quá trình gia công; độ dẻo nhất định để không bị mài mòn, sứt mẻ hay giảm tuổi thọ; ổn định kể cả khi phải cắt ở một tốc độ vô cùng cao,... Điều này cốt lõi nằm ở việc vật liệu làm ra một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả đã đủ tiêu chuẩn về chất và lượng hay chưa.

3. Khả năng thực tiễn

Tuy đã có thể đáp ứng các yếu tố trên, nhưng chỉ như thế để được chọn là chưa đủ. Một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả thật sự đối với doanh nghiệp khi và chỉ khi nó dễ tìm và có giá thành vừa phải. Chi phí sản xuất phải tối giản thì lợi nhuận đem lại mới cao và có thể cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh khác.

Dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả do Việt Phát cung cấp

Dao phay ngón

Đây là một sản phẩm đạt chất lượng về độ cứng, tốc độ cắt cùng với các tính năng khác, đáp ứng yêu cầu đưa ra cho một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm Thông tin về kich thước dao phay ngón

Ảnh minh họa Dao phay ngón VPIC

Đến với Vật Tư Việt Phát VPIC, chắc chắn bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ tận tình để có thể lựa chọn được dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả như bạn mong muốn.