Đặc điểm của máy CNC và yêu cầu của dụng cụ cắt gọt CNC trong gia công cơ khí

Gia công cơ khí là một ngành nghề không chỉ đòi hỏi về tính thẩm mỹ, mà còn yêu cầu đặc biệt khắt khe về độ chính xác. Để tạo ra một sản phẩm có thể đạt được độ thẩm mỹ cũng như độ chính xác gần như tuyệt đối thì một dụng cụ cắt gọt CNC hiệu quả là cần thiết. Tìm hiểu bài viết sau đây để biết thêm nhé.


Dụng cụ cắt gọt cơ khí

Máy CNC là gì? Đặc điểm của máy CNC 

Máy CNC (computer numerical controlled) là những công cụ gia công kim loại tinh tế để có thể tạo ra được những chi tiết phức tạp theo yêu cầu của công nghệ hiện đại. Ta có thể bắt gặp máy CNC dưới dạng máy tiện, máy cắt laze, máy cắt tia nước có hạt mài, máy đột dập, máy phay và nhiều công cụ công nghiệp khác. Thuật ngữ CNC liên quan đến việc sử dụng logic máy tính để điều khiển các chuyển động và thực hiện quá trình gia công kim loại một cách chính xác nhất.

Đặc điểm của máy CNC:

- Có khả năng tự động hóa cao.

- Tốc độ quay và tốc độ dịch chuyển lớn trên 103m/phút.

- Độ chính xác cao (sai lệch về kích thước gia công đạt tới m).

- Tính linh hoạt, năng suất gia công, khả năng tập trung nguyên công cao vì vậy gia công trên máy CNC, dụng cụ cắt gọt CNC phải làm việc trong điều kiện rất khắc nghiệt của nhiệt độ, lực cắt, trọng tải va đập, tốc độ mòn lớn… được xuất hiện trong vùng cắt. Trong những điều kiện như vậy, dụng cụ cắt gọt CNC phải có những đặc tính hơn hẳn dao cắt truyền thống.

Yêu cầu của dụng cụ cắt gọt CNC

Bởi vì phải làm việc dưới điều kiện khốc liệt nên yêu cầu độ cứng của một dụng cụ cắt gọt tốt phải đạt 65 HRC. Đồng thời, dụng cụ cắt gọt phải bảo đảm được độ bền để không bị mài mòn khi phải làm việc liên tục trong một thời gian dài. Mặt khác, dụng cụ cắt gọt này cũng cần có tính dẻo và dễ uốn để có thể tồn tại được trong điều kiện khắc nghiệt này.

Các dụng cụ cắt gọt CNC có thể đa dạng hóa các khía cạnh tốt của vật liệu đã làm ra chúng. Chúng có khả năng chịu được nhiệt luyện trong quá trình gia công như phải có độ dẻo nhất định để không bị mài mòn, sứt mẻ hay giảm tuổi thọ; độ bền ổn định kể cả khi phải cắt ở một tốc độ và tải trọng cao,... Điều này sẽ quyết định vật liệu làm ra một dụng cụ cắt gọt hiệu quả đã đủ tiêu chuẩn về chất và lượng hay chưa.

Tuy nhiên, một dụng cụ cắt gọt chất lượng thật sự không chỉ nằm ở việc nó có thể chịu được nhiệt độ cao, lực cắt hay tải trọng va đập mà chúng còn cần có khả năng bám dính với vật liệu và phần lưỡi cắt để có thể di chuyển tốt nhất theo chương trình đã đặt sẵn.

Dụng cụ cắt gọt trong cơ khí có thể đáp ứng được tất cả các yếu tố trên nhưng như thế thì chưa đủ. Nếu dụng cụ cắt gọt có hiệu quả thật sự đối với một doanh nghiệp thì chúng cần phải đáp ứng được các tiêu chí như dễ tìm kiếm trên thị trường, có giá thành vừa phải. Do đó, chi phí sản xuất ra các dụng cụ cắt gọt phải thật tối giản thì mới đem lại lợi nhuận cao và có thể cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh khác.

>>> Xem thêm: Giới thiệu dụng cụ cắt gọt CNC Taiwan

Dụng cụ cắt gọt CNC chất lượng do VPIC Việt Phát cung cấp

Dao phay ngón 

Dụng cụ cắt gọt này có thể chịu nhiệt tốt, có độ bền cao và độ dẻo ổn định sẽ giúp cho các bề mặt chi tiết mịn bóng và được áp dụng nhiều trong các công việc gia công các loại nhôm, thép dẻo, thép hợp kim, inox nhiều loại,... với độ chính xác hoàn toàn cao.


Dao phay ngón

Công ty Vật Tư Việt Phát VPIC là công ty với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất cơ khí chuyên cung cấp các loại dụng cụ cắt gọt trong ngành cơ khí CNC. Các dòng sản phẩm của Việt Phát đều được khách hàng đánh giá cao về tốc độ gia công cũng như chất lượng sản phẩm. Đến với Việt Phát, bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ tận tình để có thể lựa chọn được dụng cụ cắt gọt chất lượng nhất như bạn mong muốn.

>>>Xem thêm: Top 5 địa điểm cung cấp dụng cụ cắt gọt CNC uy tín tại Đồng Nai