Dây molipden và một số loại dây cắt molipden

Dây molipden là gì?

Hiện nay, trong ngành gia công cơ khí chính xác nói chúng và ngành chế tạo khuôn mẫu nói riêng thì cắt dây là một công đoạn quan trọng không thể thiếu trong chuỗi gia công tạo nên sản phẩm. Chi phí đầu tư thấp, nguyên vật liệu cắt đi cắt lại làm giá dây molipden.Là nguyên tố hóa học có tên là molybdenum có kí hiệu là Mo.

Đặc tính vật lý của nguyên tố molybdenum

Nóng chảy ở nhiệt độ cao tới 2896oC, phù hợp với môi trường chân không vì dễ bị oxi hóa 760oC. Được ứng dụng làm thép không gỉ.

  • 2Mo + 3O2 → 2MoO3

Oxi hóa là hiện tượng kết hợp với oxi trong nước và không khí làm biến đổi tính chất vật lý tương tự hiện tượng gỉ sét trên sắt.

Được ưa chuộng làm hợp kim hơn vì nguyên tố molybdenum có khả năng liên kết cao với các nguyên tố khác.

Ở dạng tinh chất có màu xám trắng, rất cứng và có thể giãn nở trong kim loại thấp.

Được xếp vào một trong các kim loại quan trọng nhất cho nền công nghiệp và có giá trị trao đổi cao.

Molybdenum được khai thác phần lớn ở các nước có diện tích rộng lớn Mỹ, Trung Quốc và Nga…

Có ở một phần nhỏ trong cơ thể của động vật. Có thể gây độc với một lượng nhất định nên được cấm sử dụng làm dụng cụ thực phẩm, y tế…


Nguyên tố Molybdenum (Molipden)

Dây molypden được sử dụng:

1. Dây molypden nguyên chất GMPM. A 1 cho lõi dây cuộn, khung, dây dẫn, bộ phận làm nóng, băng keo molypden, cắt dây, phun phụ tùng ô tô.
2. Molipden là một trong những kim loại có nhiệt độ nóng chảy cao, không bị dãn hay bị mềm dù ở nhiệt độ cao. Do có đặc tính như vậy, nên người ta sử dụng chúng để chế tạo dây molipden và ngày nay được sử dụng phổ biến trong ngành cơ khí và được ứng dụng trong máy gia công tia lửa điện bởi vì chúng đảm bảo được hiệu suất ổn định, chất lượng và được nhiều sự tin dùng.
3. Dây lanthanum molypden GMHI-M. Một 2 được sử dụng cho một thành viên niêm phong dây lõi, băng keo molypden, vật liệu làm nóng thân lò, một thành viên cắt dây nhiệt độ cao, và tương tự.
4. Molypden dây GMHYM. Một 3 được sử dụng cho một khung, dây dẫn, sậy ống điện tử, lưới điện, vật liệu sưởi ấm thân lò và một thành viên nhiệt độ cao.
5. Dây molipden là một vật liệu được làm bằng kim loại quý bởi nguyên tố molipden có điện trường cao áp liên tục di chuyển trong quá trình cắt dây để cắt phôi. Dây molipden mỏng, di chuyển liên tục khi máy cắt dây để cắt phôi được gọi là dây (hay còn gọi là điện cực), có thể cắt kim loại trên phôi và xói mòn xung. Ngoài ra, dây molipden còn các công dụng khác.
6. Cắt dây molypden đặc biệt GMPM. Một, GMHI. M. A 2 được sử dụng để cắt các kim loại màu, thép và vật liệu từ tính khác nhau. Nó có các đặc tính của cường độ cao, hiệu suất xả tốt, bề mặt cao, tốc độ cắt nhanh và tuổi thọ dài.

>>>Xem thêm dây cắt molipden


Dây Molipden

Đặc tính kỹ thuật của dây Molipden

- Chất lượng dây Molipden bền, tốt, có thể cắt đi cắt lại nhiều lần và chất lượng bề mặt nhẵn tốt.
- Chịu được mài mòn tốt, cường độ cao, độ bền kéo cao, tuổi thọ lâu.
- Chiều dài dây Molipden cố định vì dây không giãn nở nhiệt nên dễ sử dụng, lợi thế hiệu quả cao.
- Đóng gói chân không có thể ngăn nấm móc và lưu trữ trong thời gian dài, đo được chính xác.
- Tăng tần suất tần số cao, có thể cải thiện gia công thô một cách hiệu quả.
Ứng dụng của dây được dùng để cắt kim loại trong chế tạo khuôn đột dập với các hình dạng khác nhau như các vật liệu có độ cứng cao, bánh răng…

Một số loại dây molipden 

Dây cắt Molipden 0.12mm, 0.14mm, 0.16mm, 0.18mm với các chiều dài khác nhau như 5000m, 3000m, 2000m nhưng được sử dụng thường xuyên nhất là loại 0.18mm với chiều dài 2000m. 

Vật Tư Việt Phát VPIC có mặt trên thị trường hơn 20 năm trong lĩnh vực gia công cơ khí, bằng những kinh nghiệm thực tế chúng tôi tự tin cung cấp cho Quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất về ngành cơ khí khuôn mẫu chính xác. VPIC Việt Phát sẽ là nơi uy tín để Quý khách hàng an tâm lựa chọn, mua sắm sản phẩm. Cũng như những dòng sản phẩm khác, dây molipden tại công ty chúng tôi  đảm bảo chất lượng cao của sản phẩm vừa có giá thành rẻ để mọi người đều có thể sử dụng.

>>>Xem thêm: Ưu điểm và cấu tạo của máy cắt dây Molipden